Show simple item record

dc.contributor.advisorTon, Nu Ngoc Han
dc.contributor.authorNguyen, Thi Pho
dc.date.accessioned2024-03-13T07:23:13Z
dc.date.available2024-03-13T07:23:13Z
dc.date.issued2022-08
dc.identifier.urihttp://keep.hcmiu.edu.vn:8080/handle/123456789/4405
dc.description.abstractThông qua việc áp dụng lý thuyết vốn xã hội, lý thuyết nhận thức xã hội và lý thuyết trao đổi xã hội, nghiên cứu này mong muốn tìm hiểu về tác động của vốn xã hội, kỳ vọng về kết quả đạt được và sự tham gia của cá nhân đến quá trình chia sẻ kiến thức nhằm góp phần nâng cao kết quả học tập của sinh viên. Nghiên cứu được thực hiện thông qua việc khảo sát quá trình chia sẻ kiến thức trong các cộng đồng ảo của sinh viên Trường Đại học Bách khoa và Trường Đại học Quốc tế thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM. Với việc áp dụng phương pháp PLS-SEM để phân tích 742 quan sát, nghiên cứu đã cho thấy rằng vốn xã hội quan hệ, kỳ vọng của cá nhân và cộng đồng về kết quả đạt được có tác động tích cực đến hành vi chia sẻ kiến thức của sinh viên cả hai trường. Và chính việc chia sẻ kiến thức đã góp phần nâng cao kết quả học tập của sinh viên. Điểm mới trong nghiên cứu này đó là vốn xã hội cấu trúc lại có tác động đáng kể đến hành vi chia sẻ kiến thức của sinh viên khối ngành kỹ thuật cũng như riêng sinh viên của Trường Đại học Bách khoa. Thêm vào đó, yếu tố chia sẻ kiến thức liên ngành cũng được khẳng định giữa các sinh viên thông qua phương pháp nghiên cứu định tính. Đề tài cũng đã góp phần đề xuất các chính sách thiết thực và hữu ích để thúc đẩy hơn nữa quá trình chia sẻ kiến thức giữa sinh viên trong các trường đại học.en_US
dc.subjectchia sẻ kiến thứcen_US
dc.subjectkết quả học tậpen_US
dc.subjectvốn xã hộien_US
dc.subjectTrường Đại học Bách khoaen_US
dc.subjectTrường Đại học Quốc tếen_US
dc.titleVốn xã hội và quá trình chia sẻ kiến thức ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên đại họcen_US
dc.typeThesisen_US


Files in this item

Thumbnail

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record