Show simple item record

dc.contributor.advisorQuy, Vo Thi
dc.contributor.authorPhung, Ho Trong
dc.date.accessioned2020-06-04T08:36:47Z
dc.date.available2020-06-04T08:36:47Z
dc.date.issued2020
dc.identifier.other022005018
dc.identifier.urihttp://keep.hcmiu.edu.vn:8080/handle/123456789/3569
dc.description.abstractBệnh viện YHCT Tỉnh Bến Tre được thành lập từ năm 1984 với tên là Bệnh viện Y học dân tộc Tỉnh Bến Tre “Trần Văn An”, chỉ có 15 nhân viên với 20 gường bệnh, đến nay đã trở thành bệnh viện hạng II với quy mô hơn 300 giường nội trú với 265 cán bộ viên chức. Trong những năm qua BV YHCT đã đạt được danh hiệu Bệnh viện Xuất sắc Toàn diện trong nhiều năm liền, đạt được nhiều bằng khen của UBND Tỉnh, Bộ Y tế, và của Thủ tướng Chính phủ. Năm 2009, BV YHCT Tỉnh Bến Tre vinh hạnh đón nhận Huân chương Lao động hạng I. Nghiên cứu này được thực hiện tại BV YHCT Tỉnh Bến Tre nhằm mục đích cung cấp các bằng chứng thực nghiệm về sự ảnh hưởng của các thành phần chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh đến sự hài lòng của bệnh nhân, qua đó giúp cho các nhà lãnh đạo và quản lý Bệnh viện có cở sở khoa học để xây dựng các chính sách nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh và sự hài lòng của bệnh nhân. Tác giả đã phỏng vấn 252 bệnh nhân nội trú tại Bệnh viện trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9 năm 2019. Kết quả nghiên cứu chỉ ra 5 thành phần chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh là Phương tiện hữu hình, sự tin cậy, năng lực phục vụ. sự đồng cảm, và sự đảm bảo theo mô hình đo lường chất lượng dịch vụ của Parasuraman (2000) đều tác động tích cực đến sự hài lòng của bệnh nhân. Dựa trên kết quả nghiên cứu, để nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh và sự hài lòng của bệnh nhân, tác giả đề xuất BV YHCT nên tăng cường đầu tư vào trang thiết bị khám chữa bệnh, huấn luyện CB CNV về chuyên môn và kỹ năng giao tiếp với người bệnh. Ngoài ra, Bệnh viện cũng nên xây dựng văn hóa tổ chức xem trọng chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của bệnh nhân. Nghiên cứu này chỉ tiến hành tại BV YHCT Tỉnh Bến Tre nên khả năng khái quát hóa kết quả nghiên cứu sẽ hạn chế. Để khẳng định kết quả nghiên cứu, cần tiến hành một nghiên cứu lập lại với nhiều đối tượng khảo sát hơn nhằm nâng cao tính đại diện của mẫu. Từ Khóa: Chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, Sự hài lòng của bệnh nhân, Bệnh viện Y học Cổ truyền, Tỉnh Bến treen_US
dc.language.isoen_USen_US
dc.publisherInternational University - HCMCen_US
dc.subjectChất lượng khám chữa bệnhen_US
dc.titleẢnh hưởng chất lượng khám chữa bệnh đến sự hài lòng của bệnh nhân - Một nghiên cứu gợi ý chính sách tại bệnh viện y học cổ truyền tỉnh Bến Treen_US
dc.typeThesisen_US


Files in this item

Thumbnail

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record