Show simple item record

dc.contributor.advisorTri, Le Dinh Minh
dc.contributor.authorMai, Hoang Thuy
dc.date.accessioned2020-06-04T08:18:37Z
dc.date.available2020-06-04T08:18:37Z
dc.date.issued2020
dc.identifier.other022005004
dc.identifier.urihttp://keep.hcmiu.edu.vn:8080/handle/123456789/3562
dc.description.abstractCó nhiều yếu tố để một địa phương tạo ra được lợi thế cạnh tranh so với điạ phương khác: Trong việc hấp dẫn đầu tư thì khách hàng là nhà đầu tư, và vai trò chính quyền địa phương là nhà cung cấp dịch vụ. Một địa phương có thể thu hút được nhiều nhà đầu tư hơn nếu họ thỏa mãn được nhà đầu tư bằng chất lượng của những dịch vụ mà họ cung cấp thông qua sự cảm nhận của khách hàng đầu tư và thông qua thực tế nhận được nguồn vật lực, tài lực nhà đầu tư rót vào. Đối với năng lực cạnh tranh của một địa phương trong việc thu hút đầu tư thì các yếu tố quan trọng là tạo ra sự khác biệt của dịch vụ đầu tư, đáp ứng được nhà đầu tư và tạo dựng được thương hiệu địa phương. Nghiên cứu sự hài lòng của nhà đầu tư, các yếu tố ảnh hưởng và thu hút đầu tư vào tỉnh Bến Tre. Nghiên cứu sử dụng phương pháp định lượng và phương pháp lấy mẫu thuận tiện. Các dữ liệu sau khi được thu thập sẽ được phân tích bằng cách sử dụng phần mềm SPSS.22. Thang đo được thiết kế theo thang đo Likert 5 điểm với 40 biến quan sát của 08 biến độc lập và 05 biến quan sát của 01 biến phụ thuộc (Hạ tầng cơ sở đầu tư, Các chế độ chính sách đầu tư, Chất lượng dịch vụ công, Môi trường làm việc và sống, Lợi thế ngành, Chi phí đầu vào, Nguồn nhân lực, Sự hài lòng). Các nhóm nhân tố này thể hiện một cách tổng quát môi trường đầu tư tại tỉnh Bến Tre. Để có được số lượng mẫu đủ lớn, bảng khảo sát được gửi trực tiếp đến 300 doanh nghiệp đầu tư ở 5 huyện, thành phố Bến Tre. Tổng số bảng khảo sát thu về là 300 bảng. Sau khi lọc bỏ các bảng khảo sát không hợp lệ, số còn được sử dụng để phân tích là n = 270. Tuy nhiên, khi thực hiện phân tích các kiểm định: kiểm định hệ số hồi quy; kiểm định mức độ phù hợp của mô hình; để xác định tác động của 6 nhóm nhân tố và 3 nhân tố kiểm soát sự hài lòng mà các nhà đầu tư ở tỉnh Bến Tre quan tâm, thì chỉ có 4 thành tố tác động đến sự hài lòng của nhà đầu tư gồm: 1) Cơ sở hạ tầng; 2) Môi trường sống; 3) Thương hiệu địa phương đầu tư; 4) Chính sách đầu tư. xi Tác giả giới thiệu một số nhóm giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa sự hài lòng của các nhà đầu tư: Vấn đề hoàn thiện hệ thống hạ tầng và cơ sở hạ tầng đầu tư; Vấn đề nâng cao chất lượng môi trường sống và làm việc; Vấn đề xây dựng thương hiệu địa phương; Vấn đề về chế độ chính sách cần được quan tâm, nhằm tăng cường thu hút, hấp dẫn nhiều nhà đầu tư đến tỉnh Bến Tre. Từ khoá: đầu tư, môi trường đầu tư, đầu tư FDI, sự hài lòng của nhà đầu tư .en_US
dc.language.isoen_USen_US
dc.publisherInternational University - HCMCen_US
dc.subjectNhà đầu tư; Sự hài lòngen_US
dc.titleĐánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh Bến Treen_US
dc.typeThesisen_US


Files in this item

Thumbnail

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record