Show simple item record

dc.contributor.advisorLe, Dinh Minh Tri
dc.contributor.authorNguyen, Thi Tham Thuy Hang
dc.date.accessioned2024-03-13T03:32:43Z
dc.date.available2024-03-13T03:32:43Z
dc.date.issued2021-10
dc.identifier.urihttp://keep.hcmiu.edu.vn:8080/handle/123456789/4373
dc.description.abstractTrong những năm gần đây, sự cạnh tranh trong lĩnh vực giáo dục đại học ngày càng mạnh mẽ. Sinh viên có nhiều cơ hội trong việc lựa chọn cơ sở giáo dục uy tín và chất lượng để gắn bó. Chính vì thế, buộc các cơ sở giáo dục muốn tồn tại thì phải đưa ra những chiến lược giải pháp cho mình và chất lượng dịch vụ sẽ góp phần quan trọng trong sự phát triển đó cho các trường đại học. Mặc dù, Chất lượng dịch vụ đã thu hút được sự chú ý đáng kể trong lĩnh vực này, nhưng rất ít nghiên cứu tập trung vào việc xác định các yếu tố quyết định của nó. Do đó, việc phát triển một thang đo lường mới kết hợp không chỉ là các khía cạnh học thuật mà bao gồm cả các khía cạnh của môi trường dịch vụ tổng thể mà sinh viên đã trải nghiệm. Cũng có nhiều tranh luận về cách đo lường về chất lượng dịch vụ và nghiên cứu gần đây cũng đã đặt ra nhiều câu hỏi về các nguyên tắc mà các công cụ hiện có và đã được thử nghiệm với một số mức độ thành công trong các ngành dịch vụ trên diện rộng, nhưng việc nhân rộng chúng trong lĩnh vực giáo dục đại học vẫn còn mơ hồ. Một công cụ đo lường mới về chất lượng dịch vụ nắm bắt các yếu tố quyết định của chất lượng dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục đại học đó là HEdPERF (Hiệu suất Giáo dục Đại học) ( Abdullah , 2005). Công cụ 41 mục ban đầu được đề xuất đã được thử nghiệm thực nghiệm về tính đơn chiều, độ tin cậy và tính hợp lệ bằng cách sử dụng cả phân tích nhân tố khám phá và thử nghiệm.Thang đo hợp lệ và đáng tin cậy như vậy sẽ là một công cụ mà các cơ sở giáo dục đại học có thể sử dụng để cải thiện hiệu suất dịch vụ trong bối cảnh cạnh tranh gia tăng với sự phát triển của thị trường giáo dục toàn cầu. Ngoài ra, Abdullah (2006b) và Brochado (2009) đã điều tra và so sánh hiệu quả giữa các thang đo nổi tiếng điển hình kết hợp HEdPERF-SERVPERF và SERVQUAL trong lĩnh vực giáo dục đại học. Theo Sultan và Wong (2010b) và (Abdullah, 2006b), sau khi nghiên cứu mối liên hệ giữa nhận thức của sinh viên và các chỉ số về chất lượng dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục đại học, thang đo HEdPERF có thể được coi là một phương pháp đo lường toàn diện vì nó kết hợp một đa dạng của các thuộc tính. Các kết quả từ nghiên cứu hiện tại là rất quanx trọng vì các nghiên cứu trước đây đã đưa ra các thang đo tương đồng với các thước đo chung về chất lượng dịch vụ, có thể không hoàn toàn phù hợp để đánh giá nhận thức chất lượng giáo dục đại học. Hơn nữa, các nghiên cứu trước đây còn quá hẹp, quá chú trọng vào chất lượng học thuật và quá ít chú ý đến các khía cạnh phi học thuật của kinh nghiệm giáo dục. Đây là thang đo mô hình đa chiều có thể kiểm tra nhiều yếu tố và nghiên cứu này sử dụng thang đo HEdPERF để kiểm tra các khía cạnh của chất lượng dịch vụ giáo dục. Ngoài ra, kết quả nghiên cứu này tìm ra mối liên hệ giữa chất lượng dịch vụ về mặt chức năng, chất lượng dịch vụ về mặt kỹ thuật và sự hài lòng của sinh viên trong lĩnh vực giáo dục thông qua hình thức khảo sát 1648 sinh viên tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHCM. Sử dụng phần mềm SPSS 26 và Amos 20 để phân tích theo phương pháp định lượng với 9 nhóm nhân tố và 49 biến, đó là thống kê mô tả, kiểm tra độ tin cậy Crobach’s alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA), phân tích nhân tố khẳng định (CFA) theo mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM). Với một bảng câu hỏi định lượng được xây dựng để kiểm tra các mô hình khái niệm giả thuyết và những người trả lời được chia theo các yếu tố nhân khẩu học như loại hình đào tạo, nhóm ngành, năm học, giới tính và nhóm tuổi. Như vậy, với nghiên cứu này sẽ góp phần chỉ ra các các yếu tố có ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ kỹ thuật và chất lượng dịch vụ chức năng. Bên cạnh đó, nó còn thể hiện mối liên hệ giữa chất lượng dịch vụ kỹ thuật, chất lượng dịch vụ chức năng và sự hài lòng của sinh viên. Để từ đó, giúp các nhà quản trị trong trường đại học có thể đưa ra các chiến lược giải pháp phù hợp để nâng cao chất lượng dịch vụ hiện có.en_US
dc.language.isootheren_US
dc.subjectHEdPERFen_US
dc.titleÁp dụng mô hình HEDPERF vào việc đo lường sự hài lòng của sinh viên về chất lượng dịch vụ giáo dục tại trường Đại học khoa học tự nhiên, ĐHQG HCMen_US
dc.typeThesisen_US


Files in this item

Thumbnail

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record