Show simple item record

dc.contributor.advisorNguyen, Ngoc Truong Minh
dc.contributor.authorNguyen, Nhat Bang
dc.date.accessioned2024-03-18T02:45:24Z
dc.date.available2024-03-18T02:45:24Z
dc.date.issued2023-03
dc.identifier.urihttp://keep.hcmiu.edu.vn:8080/handle/123456789/4655
dc.description.abstractNghiên cứu này nhằm mục đích khám phá và kiểm định mức độ ảnh hưởng của các thành phần của sự công bằng trong tổ chức (bao gồm bốn thành phần: Công bằng trong phân phối, công bằng trong quy trình, công bằng trong ứng xử và công bằng trong thông tin) đến sự hài lòng và sự gắn kết của giảng viên tại các trường đại học thành viên của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Các dữ liệu được thu thập thông qua việc thực hiện phỏng vấn trực tiếp cũng như các phiếu khảo sát 321 giảng viên. Tác giả sử dụng lần lượt các kỹ thuật Phân tích độ tin cậy (Cronbach’s Alpha), Phân tích nhân tố khám phá (EFA), Phân tích nhân tố khẳng định (CFA) cùng với Mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) kết hợp với hai phần mềm là SPSS và AMOS để phân tích dữ liệu. Kết quả cho thấy sự hài lòng có mối quan hệ cùng chiều với sự gắn kết công việc. Đối với các thành phần của sự công bằng của tổ chức: Ba nhân tố là công bằng trong phân phối, công bằng trong quy trình, công bằng trong thông tin có tác động đến sự hài lòng và sự gắn kết; trong khi đó, thành phần công bằng trong ứng xử lại không có tác động lên sự hài lòng và gắn kết công việc. Cuối cùng, nghiên cứu cũng đề ra một số kiến nghị cho các nhà quản lý ở các trường đại học, chú trọng hơn đến các nhân tố công bằng nhằm tăng cường sự hài lòng của nhân viên nhà trường, đặc biệt là đội ngũ giảng viên; từ đó, giúp nâng cao năng suất, chất lượng giảng dạy, nghiên cứu cũng như hiệu quả công việc.en_US
dc.subjectCông bằng trong tổ chứcen_US
dc.subjectsự hài lòngen_US
dc.subjectsự gắn kếten_US
dc.subjectcông bằng trong phân phốien_US
dc.subjectcông bằng trong quy trìnhen_US
dc.subjectcông bằng trong ứng xửen_US
dc.subjectcông bằng trong thông tinen_US
dc.titleẢnh hưởng của sự công bằng đến sự hài lòng và sự gắn kết của giảng viên với tổ chức: Một nghiên cứu ở các trường Đại học thành viên Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.typeThesisen_US


Files in this item

Thumbnail

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record