Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng về chất lượng dịch vụ đào tạo của sinh viên tại trường Đại học Nội Vụ Hà Nội
Abstract
Nghiên cứu đề tài: “Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng về chất lượng dịch vụ đào tạo của sinh viên tại Trường Đại học Nội vụ Hà Nội”. Nghiên cứu này có mục đích xác định, đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên đối với chất lượng dịch vụ đào tạo của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, từ đó tác giả đề xuất kiến nghị nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà Trường.
“Dựa trên cơ sở lý thuyết, một mô hình lý thuyết cùng 6 giả thuyết nghiên cứu được đề nghị, mô hình nghiên cứu biểu diễn quan hệ giữa chương trình đào tạo, giảng viên, cơ sở vật chất, khả năng phục vụ, dịch vụ bổ trợ, sự tin cậy vào nhà trường ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên. Thang đo và mô hình nghiên cứu được kiểm định với 228 mẫu sinh viên Trường Đại học Nội vụ Hà Nội ở cả 3 cơ sở đào tạo (tại Hà Nội: 92 mẫu; tại Quảng Nam: 83 mẫu; tại TPHCM: 53 mẫu), bằng phương pháp EFA để tìm hiểu mức hài lòng và các nhân tố ảnh hưởng đến mức hài lòng của sinh viên với chất lượng dịch vụ đào tạo của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội.”
“Kết quả kiểm định mô hình bằng phân tích hồi quy cho thấy mô hình đạt được độ tương thích với dữ liệu và các giả thuyết đều được chấp nhận, trong đó có yếu tố Khả năng phụ vụ; dịch vụ bổ trợ nhập vào nhau và tạo ra biến mới là Khả năng phục vụ và dịch vụ bổ trợ. Sinh viên Trường Đại học Đại học Nội vụ Hà Nội đánh giá chất lượng dịch vụ đào tạo của Nhà trường ở mức khá tốt, cụ thể có 5 nhóm yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên với chất lượng dịch vụ đào tạo theo mức độ: thứ nhất là Chương trình đào tạo tác động mạnh nhất đến sự hài lòng của sinh viên, kế đến lần lượt là Giảng viên, Khả năng phục vụ và dịch vụ bổ trợ, Sự tin cậy vào nhà trường và cuối cùng là Cơ sở vật chất tác động yếu nhất đến sự hài lòng của sinh viên.”
“Từ khóa: Chất lượng dịch vụ, Chất lượng dịch vụ đào tạo, Hài lòng sinh viên, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội.”