dc.description.abstract | Mục tiêu của Đề tài “Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người dân đối với việc đăng ký và giải quyết hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp (HS ĐNH TCTT) tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Thành phố Hồ Chí Minh (TTDVVL TP.HCM)” là: (1) Xác định các nhân tố tác động đối với sự hài lòng (SHL); (2) Phân tích mức độ tác động của chúng đối với SHL. Kế tiếp, nhằm hoàn thành hai mục tiêu này phải trả lời hai câu hỏi nghiên cứu sau: (1) Các nhân tố nào ảnh hưởng lên SHL; (2) Các nhân tố này ảnh hưởng như thế nào lên SHL. Bên cạnh đó, đưa ra bảy giả thuyết nghiên cứu.
Tác giả khảo sát bằng phiếu khảo sát đối với người dân. Việc khảo sát được thực hiện trong tháng 09 năm 2019 tại Văn phòng của Trung tâm. Đối tượng khảo sát được tác giả lựa chọn ngẫu nhiên đối với những người dân đến đây để đăng ký. Sau một tháng khảo sát, đã thực hiện được là 273 phiếu hợp lệ.
Sau khi nhập và tổng hợp dữ liệu, tác giả phân tích một số nội dung sau: (1) Thống kê mô tả; (2) Kiểm định thang đo (Cronbach’s Alpha); (3) Phân tích nhân tố khám phá (EFA); (4) Thống kê mức độ đánh giá; (5) Phân tích tương quan; (6) Phân tích hồi quy tuyến tính bội. Tác giả chọn được sáu nhân tố và mức độ ảnh hưởng của chúng đến SHL: (1) Sự tin cậy (0.507); (2) Cơ sở vật chất (0.249); (3) Năng lực phục vụ (0.247); (4) Sự cảm thông (0.221); (5) Công khai, minh bạch (0.199); (6) Sự đáp ứng (0.185).
Từ khoá: Nhân tố, hài lòng, dịch vụ, người dân. | en_US |