Thực trạng và giải pháp đánh giá mức độ hoàn thành công việc tại bệnh viện huyện Củ Chi
Abstract
Các chuyên gia về y tế đang tham gia ngày càng nhiều hơn vào việc quản lý
mức độ hoàn thành công việc khi tái cấu trúc bệnh viện để tăng hiệu quả hướng đến
nâng cao sức khỏe toàn dân. Tất cả nhân viên y tế đều phải chịu sự đánh giá hiệu quả
hoạt động vì các bệnh viện chịu trách nhiệm trước bệnh nhân và cộng đồng về chất
lượng dịch vụ y tế của bệnh viện. Mục đích của việc xây dựng một cách/phương pháp
đánh giá mức độ hoàn thành công việc trong bệnh viện là để theo dõi hiệu suất của
nhân viên, thúc đẩy nhân viên và cải thiện tinh thần của họ. Hiệu suất của một nhân
viên y tế có thể được đánh giá bởi người quản lý bộ phận thích hợp, bởi các chuyên gia
khác trong một nhóm hoặc chương trình hoặc bởi các đồng nghiệp, dựa trên thỏa thuận
trước về kỳ vọng. Có nhiều cách tiếp cận thẩm định khác nhau. Chúng bao gồm các
phương pháp tiếp cận hành vi như thang điểm xếp hạng, xếp hạng ngang hàng, xếp
hạng hoặc đề cử và các phương pháp tiếp cận kết quả như quản lý theo mục tiêu và
thiết lập mục tiêu. Các chuyên gia nên đưa ra và nhận phản hồi kịp thời về một quá
trình đánh giá liên tục. Phản hồi có thể được cung cấp trực tiếp, bởi một nhóm đánh
giá chất lượng chăm sóc hoặc thông qua một cuộc khảo sát ẩn danh. Nghiên cứu đánh
giá thực trạng cách/phương pháp đánh giá mức độ hoàn thành công việc dựa trên kết
quả phỏng vấn sâu 12 nhân viên y tế tại các vị trí việc làm khác nhau của Bệnh viện
huyện Củ Chi và từ đó đề xuất giải pháp mô hình phù hơp đánh giá mức độ hoàn thành
công việc tại Bệnh viện huyện Củ Chi