Các Nhân Tố Của Chất Lượng Dịch Vụ Đào Tạo Đại Học Ảnh Hưởng Đến Sự Hài Lỏng Của Sinh Viên Nghiên Cứu Trường Hợp Tại Trường Đại Học Kinh Tế Luật- Đại Học Quốc Gia Tp. Hồ Chí Minh
Abstract
Đề tài “Các nhân tố của chất lượng dịch vụ đào tạo đại học ảnh hưởng đến sự hài lòng
của sinh viên, nghiên cứu trường hợp tại trường đại học Kinh tế - Luật – Đại học Quốc gia
Tp Hồ Chí Minh” trình bày kết quả khảo sát 200 sinh viên đang tham gia học tập tại trường
Đại học Kinh tế - Luật (ĐH KTL) – Đại học Quốc gia Tp Hồ Chí Minh (ĐH QG TPHCM),
tác giả tiến hành nghiên cứu trong các tháng 10, 11 năm 2019. Cuộc khảo sát này cho thấy có
năm yếu tố tác động mạnh mẽ đến “
sự hài lòng của sinh viên ”
: (1) Phương diện học thuật, (2)
Phương diện phi học thuật, (3) Chương trình đào tạo, (4) Danh tiếng, và (5) Sự tiếp cận.
Trong các nhân tố đó, những nhân tố của chất lượng dịch vụ đào tạo đại học tác động mạnh
đến “
sự hài lòng của sinh viên ”
trường ĐH KTL là phương diện học thuật và phương diện phi
học thuật. Tổng quan, mức độ hài lòng của sinh viên ở mức trung bình khá, nhà trường cần
hoàn thiện đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, cải thiện chương trình đào tạo, nâng cao danh
tiếng và tạo điều kiện cho sinh viên có được sự tiếp cận tốt hơn với nhà trường.